Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Cách chọn na ngon, quả nào cũng thơm ngọt như ý

Na là một loại quả rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Với vị thơm, thịt quả mềm ngọt, na dễ dàng làm siêu lòng vị giác bất cứ ai khi thưởng thức nó. Tuy nhiên cách chọn na cũng không phải đơn giản, các bạn có thể tham khảo cách chọn na ngon dưới đây.

Lợi ích dinh dưỡng của quả na



Quả na có vị rất ngon và nó có thể được dùng để làm sinh tố, kem hoặc thêm vào các món salad trái cây. Tuy nhiên, hạt na lại không tốt cho sức khỏe do vậy, khi ăn phải bỏ hết hạt đi.
Quả na là một nguồn ráo của vitamin C. Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà thân thể cần hàng ngày. Chính nhờ giàu vitamin C mà loại quả này được coi là rất bổ ích trong việc tăng cường hệ miễn nhiễm của con người.
Quả na còn là nguồn cung cấp kali, chất xơ, carbohydrates, một số vitamin và khoáng vật thiết yếu nên rất có lợi trong việc bổ sung dinh dưỡng cho thân thể. Một ưu điểm nữa quả na là không chứa chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri thấp nên rất có lợi cho những người ăn kiêng hoặc đang có ý định giảm cân, tốt cho tuyến tiền liệt nam.
Một quả na nhàng nhàng mà không có hạt và vỏ nặng khoảng 312g thì lượng carbohydrate chiếm khoảng 55g, 5g protein, 2g chất béo... Thành phần còn lại là nước và các chất dinh dưỡng khác.

Cách chọn quả na ngon



Dựa vào mắt na Khi chọn mua na, bạn nên chọn những quả mắt na to, màu trắng ngà, không thâm đen hay nứt nẻ. Với những quả na có nhiều vết nứt nẻ, cộc và ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước, tuyệt đối không chọn bởi na ăn sẽ không ngon, vị ủng sẽ chua và đặc biệt là không tốt cho sức khỏe của mọi người.
Chọn như nào để có na dai, na bở ngon? Những quả na dai luôn đem lại chất lượng cũng như chấp thuận hơn hẳn so với na bở. Nhất là khi bạn lựa được những trái chín cây. Để có những quả na dai ngon bạn dựa vào vỏ quả mỏng, mắt na to và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống. Với na bở chọn quả tròn, mắt na to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống quả nhỏ, chín mềm và không nứt. Bên cạnh việc thưởng thức trực tiếp, bạn biết không na còn được làm thành món kem ngon vô cùng hấp dẫn, giúp bạn đánh thức vị giác ngày nắng nóng rất tuyệt.

Nên mua na vào thời khắc nào?




Quả na chín có mùi vị thơm ngon đặc biệt, thịt quả mềm và thơm, ngọt, ngon nhất là na dai. Na chín được nhiều người ưa dùng với tác dụng bồi bổ, rất tốt cho người cao tuổi, người mới ốm dậy và đàn bà sau khi sinh. Mỗi năm na chỉ cho thu hoạch một lần vào dịp tháng 8. Na chín có mùa và có “giờ”, sáng tỉnh thấy quả na còn xanh mà tới chiều na đã “mở mắt”, thời kì thu hoạch na ngắn, chỉ kéo dài hơn 1 tháng nên thời khắc phù hợp nhất để mua na là vào giữa tháng 8, lúc đó na chín đều và rất ngon đấy, bạn hãy nhanh tay chọn những quả na ngon cho cả nhà mình thưởng thức nhé! Nhiều người do bận rộn chưa kịp tận hưởng vị ngon của quả na mùa này đành nhớ tiếc chờ mùa na năm sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Nấu Ăn Là Một Nghệ Thuật
| Distributed By Gooyaabi Templates