Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Nhận biết triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến ở phái mạnh, bệnh chẳng những gây ra rất nhiều phiền toái cho trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà còn có thể dẫn đến hàng loạt các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì vậy việc sớm nhận biết triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt có ý nghĩ rất quan trọng đối với kết quả điều trị bệnh.


Nguyên do gây viêm tuyến tiền liệt


Viêm tuyến tiền liệt có thể do những nguyên nhân sau:

– Sung huyết tuyến tiền liệt: tuyến tiền liệt bị sung huyết do bị nhiễm khuẩn hoặc bị vi sinh vật thâm nhập, tạo thành phản ứng viêm dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

– Kích thích nước tiểu: trong nước tiểu của nam giới có chứa một số chất hóa học có tính kiềm. Nếu bộ phận tâm thần nội tiết bị rối loạn khiến cho áp lực vào niệu đạo tăng cao, tuyến tiền liệt bị tổn thương, các chất hóa học chảy ngược vào trong gây viêm.

– Là thứ phát của các chứng viêm niệu đạo, viêm tinh nang, viêm mào tinh hoàn hoặc viêm các vùng lân cận trực tràng.

– Nhiễm trùng vi khuẩn: vi khuẩn lậu, vi khuẩn ngoài lậu…

– Nguyên nhân miễn dịch kém, nhạy cảm, nhân tố tinh thần lo âu, trầm cảm, sợ hãi, bi quan.

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt


Viêm tuyến tiền liệt là thể hiện của sự nhiễm khuẩn gây viêm ở tuyến tiền liệt. Bệnh thường được phát hiện thông qua các triệu chứng đặc trưng đó là: tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần và lượng nước giải ít, kèm theo các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt là cảm giác đau nhức 2 bên bẹn và đốt sống lưng, đau vùng chậu. Đối với cơ thể người hư nhược, sẽ có các triệu chứng sốt dẻo, đau nhức xương và mệt mỏi, tâm lý căn thẳng, stress.



Triệu chứng viêm tiền liệt tuyến được chia thành 3 dạng xác định căn cứ vào nguyên do mắc bệnh. 3 dạng viêm tuyến tiền liệt thường gặp đó là:

-Viêm tuyến tiền liệt cấp tính:với các triệu chứng đặc trưng của bí tiểu: tiểu đau, tiểu rát, tiểu nhiều lần, tiểu đêm nhưng lượng nước tiểu kém. Đôi khí bí tiểu nhiều ngày, bụng căng phồng và ứ nước thận.

-Viêm tuyến tiền liệt do nấm cadinna: nhận biết bệnh qua các nốt ban đỏ, có mụn mủ và vết loét kèm dịch mủ và mùi hôi khó chịu

-Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn: người bệnh thường nổi ban đỏ kèm với các miêu tả sốt cao, buồn nôn, ói mửa, thân mệt mỏi suy nhược, nước da tái xanh,..

Trên đây là những san sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt, nhìn sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin từ đó phát hiện bệnh sớm và có hướng thăm khám và điều trị đúng cách.

Mọi thông báo hệ trọng, bạn đọc có thể hệ trọng đến phòng khám theo số điện thoại tham vấn miễn phí: 0438 288 288. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Bạn cũng có thể đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Nấu Ăn Là Một Nghệ Thuật
| Distributed By Gooyaabi Templates