Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì


Trong tuyến tiền liệt (TTL) có thể có các cục sỏi vôi hóa. Bình thường chúng "chung sống hòa bình" thì ít ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng, thậm chí không phát hiện được triệu chứng gì, chỉ ngẫu nhiên phát hiện qua siêu âm

Vôi hóa tuyến tiền liệt là gì


Vôi hóa tuyến tiền liệt là hậu quả của quá trình viêm nhiễm đường tiểu trước đây. Tuyến này gồm nhiều túi nhỏ để tiết dịch vào niệu đạo. Nếu một tuyến bị bít do nhiễm trùng thì dịch tiết sẽ đọng lại, kết tủa và thành vôi mà ta có thể nhìn thấy qua siêu âm. Nếu nốt vôi hóa nhỏ không gây biến chứng đi tiểu, bạn hoàn toàn có thể sống chung hòa bình với nó. Nhưng khi bị nhiễm khuẩn sẽ dẫn đến tình trạng viêm mạn tính và rất khó chữa. 



Vôi hóa tuyến tiền liệt là hiện tượng lắng đọng canxi tại tuyến tiền liệt tạo nên các cục sỏi vôi hóa và hầu như không có ảnh hưởng đến sức khỏe, khi đó vôi hóa tuyến tiền liệt không cần phải điều trị.

Triệu chứng vôi hóa tuyến tiền liệt


- Thường thì trong tuyến tiền liệt khi có các cục vôi hóa, người bệnh có thể không thấy biểu đạt gì bất thường, có thể không ảnh hưởng đến sức khỏe hay đến bất kỳ chức năng khác, mà chỉ phát hiện ra khi siêu thanh
- Khi các nốt vôi hóa nằm trong tiền liệt tuyến gây nhiễm khuẩn sẽ dẫn tới tình trạng viêm, diễn biến thành kinh niên khó điều trị.
Viêm tuyến tiền liệt vừa khó tìm lại vừa khó trị, vì thế khi còn ở trong giai đoạn còn chung sống hòa bình, người bệnh nên vận dụng một số biện pháp dự phòng các biến chứng

Cách phòng tránh vôi hóa tuyến tiền liệt



- Uống nhiều nước hơn người thường nhật. Người Bình thường thường được thầy thuốc khuyến uống 2 lít nước/ngày thì bạn nên uống nhiều hơn 2 lít nước/ngày.
- Hạn chế uống cà phê, các chất kích thích và những thức ăn có nhiều gia vị nhất là vị cay, nóng.
- Tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, điều độ để giảm thiểu tối đa viêm nhiễm.
- Khi lập gia đình thẳng thớm quân hệ dục tình vì việc duy trì quan hệ và sinh tinh sẽ khiến tuyến tiền liệt được lưu thông.
- Tập vật lí trị liệu, massege tuyến tiền liệt nhằm làm giảm tình trạng tắc nghẽn trong tuyến, giảm nguy cơ nhiễm trùng, làm thông các ống tuyến và giúp kháng sinh xâm nhập vào mô tuyến được tốt hơn nếu phải điều trị.

Đặc biệt, cần có biện pháp ngăn ngừa nhằm không để xảy ra biến chứng do viêm tuyến tiền liệt. Vì viêm bị biến chứng hậu quả khá nặng nề, ảnh hưởng tới quá trình sinh sản sau này do khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt thì chất lượng tinh trùng cũng giảm.[ơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Nấu Ăn Là Một Nghệ Thuật
| Distributed By Gooyaabi Templates