Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Làm đẹp da với thuốc aspirin



Đã bao giờ bạn nghĩ rằng các viên nang vitamin E, vitamin C hay thậm chí là aspirin có thể sử dụng để trị mụn, làm trắng da?

Thuốc luôn được dùng để chữa bệnh hoặc bổ dưỡng cơ thể, nhưng ít ai biết rằng, chúng không chỉ tốt cho bên trong cơ thể mà còn có thể vận dụng như một phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả. Với hàm lượng vừa đủ những tinh chất hữu ích cho thân, các loại mặt nạ với nguyên liệu chính là những loại thuốc thân thuộc có thể giúp chúng ta xử lý những vấn đề thường gặp về da mặt như trị mụn, làm trắng da, sáng vùng da mắt... Nếu bạn đã thử nghiệm nhiều loại mặt nạ thiên nhiên mà chưa đạt được kết quả chấp thuận, hãy thử nghiệm phương pháp làm đẹp thú vị này.


Công dụng làm đẹp bất ngờ của thuốc aspirin



Thuốc Aspirin có chứa thành phần axit salicylic – chất dùng nhiều trong các loại kem, thuốc trị mụn. Tác dụng của chất này bao gồm:
– Tiêu diệt vi khuẩn tàng trữ trên lỗ chân lông gây ra mụn.
– Điều trị viêm da và sẹo mụn.
– Thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện tình trạng tích tụ bã nhờn.
– Cải thiện độ đàn hồi và làm sáng da.
Từng có những chứng cớ cho rằng dùng NSAIDs có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến. Và hiện nay, rất nhiều nữ giới và đàn ông trung niên dùng thuốc kháng viêm không có chứa xteroid (viết tắt là NSAIDs gồm Aspirin, các loại thuốc giảm đau hao hao khác…) để phòng các bệnh liên hệ đến tim mạch và giảm các triệu chứng viêm khớp.
Đây là công thức trị mụn khôn xiết đơn giản, siêu tiện tặn và hiệu quả. vì vậy, trị mụn bằng Aspirin được khá nhiều người ưa thích.

Làm đẹp da với thuốc aspirin



Làm trắng da

Lấy 3-6 viên aspirin, 1 quả chanh, 1 cốc baking soda và mật ong. trước hết, bạn nghiền nhuyễn aspirin rồi trộn với nước cốt chanh, mật ong. Nếu bạn sở hữu làn da khô thì có thể thêm một tí ít dầu dừa hay dầu olive để tăng độ dưỡng ẩm.

Với hỗn hợp có được, bạn đắp lên mặt trong vòng 15-20’ rồi nhúng khăn ướt vào baking soda để làm sạch mặt nạ và thoa tinh dầu dưỡng ẩm. Thực hiện 1 lần/tuần. Không chỉ trị mụn, loại mặt nạ này còn  giúp làm da trắng sáng, căng mịn hơn.



Cách đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất. Với cách này, chị em chỉ cần chuẩn bị vài viên thuốc aspirin và một tí nước chín là được. Chúng ta sẽ dùng thìa hoặc cối giã vụn những viên aspirin ra thành bột mịn. Nhỏ thêm vài giọt nước lọ và bột thuốc để nó có độ kết dính. Làm sạch da mặt, chấm thuốc aspirin lên những nốt mụn đó là để yên trong 15 phút. Sau thời gian này, rửa sạch thuốc trên da mặt.

Trị mụn bằng thuốc aspirin và mật ong

Cách làm này hạp nhất với những bạn có làn da khô vì thuốc aspirin và mật ong đều có tác dụng diệt khuẩn, trị mụn. Ngoài ra thì mật ong còn bổ xung độ ẩm cho da, làm da luôn căng mịn.

Tương tự như cách làm ở trên, các bạn thay nước lọc bằng mật ong và đắp lên những nốt mụn trong thời gian 30 phút. Sau đó, làm sạch lại da mặt và thoa thêm chút kem dưỡng ẩm là tốt nhất.

Loại bỏ mụn cóc

Áp dụng một lượng thuốc aspirin trộn với nước đắp vào mụn cóc sau đó dùng băng keo băng lại. Bằng cách này bạn sẽ làm cho các mụn có sẽ biến mất dần dần.

Làn da cháy nắng

Cách thực hiện
Nghiền nhỏ 5-6 viên aspirin rồi bổ sung thêm 1 thìa cà phê sữa chua và 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi trộn lẫn tất tật tạo thành hổ lốn mặt nạ.
Cách vận dụng
vận dụng mặt nạ trên lên khu vực làn da bị cháy nắng và giữ trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

2 nhận xét:

Copyright © 2015 Nấu Ăn Là Một Nghệ Thuật
| Distributed By Gooyaabi Templates