Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

Nấm hương - thực phẩm vàng chữa yếu sinh lý

Không chỉ là món ăn ngon, các loại nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch…
Được mệnh danh là “hoàng hậu thực vật” hay “vua của các loại rau”, nấm hương chẳng những là một thực phẩm ngon mà còn rất bổ dưỡng với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe của con người.

Công dụng của nấm hương


Nấm hương tốt cho những người thiếu máu, cao áp huyết, tiểu đường và đặc biệt còn là một ‘gia vị vàng’ cho người yếu sinh lý



Nấm hương chứa nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng vật, vitamin như: vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê...

Một số phương thuốc dùng nấm hương kết hợp điển hình như



Cách 1: Nấm hương 250g, mộc nhĩ đen 100g, thịt gà mái 500g.
Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước cho nở hết rồi cắt bỏ chân, rửa sạch và thái chỉ. Thịt gà rửa sạch chặt miếng. cả thảy cho vào nồi, đổ một lượng nước vừa đủ, hầm nhừ bằng lửa nhỏ, chế thêm gia vị, ăn nóng.



Bổ thận tráng dương

Phương này có tác dụng bổ thận tráng dương, kích thích tiêu hóa. ăn nhập cho những người yếu sinh lý, hay đau lưng mỏi gối, ăn uống không ngon miệng.
vật liệu: Nấm hương 100g, bồ dục lợn 2 đôi, gia vị vừa đủ.
Cách làm: Nấm hương ngâm nước cho nở hết rồi rửa sạch, cắt chân. Bồ dục lợn bổ đôi, ngâm nước lạnh 2 giờ, lọc bỏ gân trắng rồi thái miếng. Xào nấm và bồ dục lợn riêng rẽ, khi chín thì trộn cả hai vào nhau, chế thêm gia vị là được.

Ngăn ngừa ung thư

Ăn nấm thẳng sẽ kích thích cơ thể sản sinh hoạt chất inteferon, giúp ức chế quá trình sinh trưởng và phát triển của các tế bào ung thư. Các polysaccharide trong nấm có khả năng hoạt hóa miễn dịch tế bào, xúc tiến quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho, kích hoạt tế bào lymphoT và lymphoB, làm tăng cường khả năng miễn nhiễm của thân thể đối với các bệnh ung thư.


Phụ nữ thẳng tính ăn nấm giúp lưu thông huyết khí, thải độc tố ra ngoài thân thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Axit linoleic trong nấm có tác dụng tốt trong việc điều hòa khả năng hoạt động của các tế bào sinh dục nam, ngăn ngừa tích cực ung thư tuyến tiền liệt.


 
Phương pháp 4: Nấm hương 100g, bồ dục lợn 2 đôi, gia vị vừa đủ. Nấm hương ngâm nước cho nở hết rồi rửa sạch, cắt chân. Bồ dục lợn bổ đôi, ngâm nước lã 2 giờ, lọc bỏ gân trắng rồi thái miếng.

Xào nấm và bồ dục lợn riêng rẽ, khi chín thì trộn cả hai vào nhau, chế thêm gia vị là được. Phương này có tác dụng bổ thận tráng dương, kích thích tiêu hóa. hợp cho những người yếu sinh lý, hay đau lưng mỏi gối, ăn uống không ngon miệng.

Nấm hương tuy giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ dưỡng rất tốt nhưng không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn dưới 50g là tốt nhất. Những người tỳ vị hư hàn, đại tiện quá lỏng, quá nát không nên dùng.

2 nhận xét:

  1. Mình là Seoer mới,cách đây hơn 2 tuần mình có SEO web của công ty, độ cạnh tranh cũng tương đối thấp, theo như Google keywordplaner thì khoảng 600 lượt tìm kiếm đối với từ khóa mỗi tháng. Mình chỉ viết lại trang sản phẩm, thêm tao meo kho
    nấm ngọc cẩu
    mua ba kích au một thời gian im hơi lặng tiếng, hôm nay em lại trở lại với dịch vụ viết bài chuẩn SEO để phục vụ nhu cầu SEO c
    mua hà thủ ô ở đâu
    mua chuối hột ở đâu
    ình có xem mấy video về SEO nên viết bài này vừa để chia sẻ, vừa để mọi người thảo luận: các video ấy có đề cập đến file ảnh phải chứa từ khóa cần SEO. Tránh để vô nghĩa kiểu "345.jpg" nhưng mình không rõ lắm là yếu tố "tên file ản

    Trả lờiXóa

Copyright © 2015 Nấu Ăn Là Một Nghệ Thuật
| Distributed By Gooyaabi Templates