Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Nước tiểu màu vàng có phải triệu chứng viêm tuyến tiền liệt?

Nước tiểu màu vàng có phải bị viêm tuyến tiền liệt không? Đây là thắc mắc của rất nhiều nam giới khi thấy xuất hiện hiện tượng nước tiểu màu vàng.

Khi chúng ta ăn uống các loại thực phẩm, nó sẽ được bộ phận tiêu hoá trong cơ thể chuyển hoá thành các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi cơ thể, những chất cặn bã sẽ được cơ thể đào thải ra ngoài dưới dạng phân, nước tiểu. Như vậy nước tiểu là một chất thải của cơ thể, khi cơ thể chúng ta khoẻ mạnh, thành phần nước tiểu hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ ăn uống sinh hoạt. Thông thường nước tiểu hay có màu vàng nhạt, trong, mùi hơi nồng. Nếu ăn nhiều đạm, hay ăn nhiều hoa quả ( ăn nhiều mít) thì nước tiểu màu vàng hơn ,đục ,có mùi của mít. Đó là sinh lý hoàn toàn bình thường, bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, uống nhiều nước là nước tiểu sẽ trở lại bình thường.

Theo các bác sỹ phòng khám đa khoa Khương Trung thì viêm tuyến tiền liệt thường có các biểu hiện như: buồn tiểu, tiểu buốt, tiểu rát kèm theo sốt. Nếu như bạn không có những biểu hiện như trên thì không nên lo lắng nhiều về bệnh viêm tuyến tiền liệt. Nhưng bạn cũng nhớ quan sát kỹ nước tiểu vì nếu nước tiểu có màu vàng nâu, có cặn hoặc có lẫn máu tươi thì rất đáng lưu tâm. Lúc này, bạn nên gặp BS chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để được khám và tư vấn.


NGUYÊN NHÂN GÂY RA NƯỚC TIỂU BIẾN MÀU

- Sự mất nước
Khi uống không đủ nước làm nước tiểu bị cô đặc, trở nên sậm màu. Chỉ cần uống đủ nước là nước tiểu sẽ nhạt màu.
- Uống thuốc : Nếu đang điều trị bệnh với các loại thuốc như rifampin và warfarin, nước tiểu sẽ chuyển màu đậm, nếu uống vitamin cũng làm đổi màu nước tiểu. Trường hợp này không đáng lo ngại, do màu nước tiểu là màu chứa trong thuốc được thải ra.
- Thực phẩm : Nhiều người để ý thấy nếu ăn một loại thực phẩm nào đó như củ dền, quả mâm xôi đen hoặc đậu tằm sẽ làm đổi màu nước tiểu. Đó là do trong các thực phẩm này có chứa màu tự nhiên như anthocyanins và curcumins hoặc màu thực phẩm nhân tạo. Tuy nhiên, sự đổi màu nước tiểu này không ảnh hưởng sức khỏe.
- Nhiễm trùng đường tiết niệu: Vi khuẩn hoặc vi rút có thể xâm nhập và gây tổn thương, gây bệnh bên trong đường tiết niệu, làm cho nước tiểu chuyển sang màu đục. Ngoài ra, khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu, người bệnh có thể kèm theo cảm giác đau và nóng rát khi đi tiểu.

 Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn có thể tiếp tục liên hệ bằng cách gọi đến số điện thoại tư vấn miễn phí 0438 288 288. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ nhanh chóng giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Theo nguồn : http://viemtuyentienliet.org/nuoc-tieu-mau-vang-co-phai-trieu-chung-viem-tuyen-tien-liet/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2015 Nấu Ăn Là Một Nghệ Thuật
| Distributed By Gooyaabi Templates