Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Tác hại giật mình của dưa hấu mà người ăn chưa hề biết

Trước nay, dưa hấu được xem là một trong những loại trái cây hết sức thông dụng của mọi gia đình, đặc biệt khi tiết trời trở nên oi bức, nóng nực. Dưa hấu không những ngon ngọt, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn, không ít các vitamin và nguyên tố vi lượng quý giá. Hơn nữa, trong y học cổ truyền, cả ruột và vỏ dưa hấu còn được dùng làm thuốc chữa bệnh.


Dưa hấu chứa 92% nước nên bạn hãy tận dụng việc ăn dưa hấu để cung cấp vitamin và giữ nước cho cơ thể. Khi đó quá trình sản xuất callogen sẽ được thúc đẩy giúp da bạn trở nên chắc khỏe hơn. Tách hạt, lấy phần nhân, thêm một ít đá và một ít muối. Dùng máy trộn nhuyễn, lọc qua và thưởng thức!

Là thứ quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa, dồi dào vitamin C và A. Dưa hấu đỏ có chứa rất nhiều beta-carotene và licopene là những chất trung hòa các gốc tự do gây tổn thương cho cơ thể có khả năng ngăn chặn nguy cơ tạo thành các tế bào ung thư tuyến tiền liệt

Tác dụng của dưa hấu


Trị mụn

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da, đồng thời làm da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. Áp dụng lên khuôn mặt bạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Chăm sóc da khô


Trộn nửa chén nước ép dưa hấu, ¼ chén nước đu đủ, 1 nửa quả chuối và 2 muống cà phê sữa tươi. Trộn đều các nguyên liệu trên thành 1 hỗn hợp sền sệt . Sau đó đắp lên da mặt để khoảng 15 – 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Các thành phần trong dưa hấu giúp duy trì độ ẩm cho làn da thêm mịn và sáng hơn sau 1 tuần.

Cải thiện sức khỏe mắt

Dưa hấu là nguồn beta-carotene tuyệt vời được chuyển đổi trong cơ thể thành vitamin A. Vitamin A giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc của mắt và bảo vệ cơ thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà. Vitamin A cũng duy trì làn da khỏe mạnh, răng, mô xương và màng nhầy

Món ăn cho người bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính

Canh vỏ dưa hấu, mướp hương, diếp cá


  1. Nguyên liệu: Vỏ trắng dưa hấu 100g, rau diếp cá 30g, mướp hương 30g, gia vị các loại.
  2. Cách làm: Tất cả rửa sạch, cho vào nồi cùng lượng nước thích hợp để nấu thành canh, nêm gia vị vừa ăn. Dùng trong bữa cơm.
- Cháo vỏ dưa hấu:


  1. Nguyên liệu: Vỏ dưa hấu 60g, mạch nha 20g, ý dĩ 20g, gạo tẻ 50g.
  2. Cách làm: Nấu tất cả thành cháo đặc, thêm ít đường hoặc mật ong vừa ăn, dùng ăn trong ngày, vào lúc đói bụng.

Món ăn có ích cho người bị viêm tuyến tiền liệt mạn tính

- Cháo hoài sơn (khoai mài), xa tiền tử (hạt mã đề):
  1. Nguyên liệu: Hoài sơn 30g, xa tiền tử 12g.
  2. Cách làm: Hoài sơn nghiền thành bột, cho vào nồi với nước sạch, trộn đều. Xa tiền tử cho vào túi vải, để vào nồi nấu chung với hoài sơn, để lửa nhỏ nấu thành cháo, thêm ít đường, chia 2 lần ăn trong ngày.

Bên cạnh đó chúng cũng có rất nhiều tác hại


Người suy thận

Thận yếu làm giảm chức năng bài tiết nước cũng như” thanh lọc” các chất có hại cho cơ thể, do đó thường xuất hiện những hiện tượng phù chân. Nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể, đồng thời không thể kịp thời bài tiết nước ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng nước trong cơ thể vượt quá khả năng dự trữ nước của cơ thể, dung tích máu tăng lên, do đó không những tình trạng sưng phù ngày càng nghiêm trọng mà còn dẫn đến tình trạng mệt mỏi, kiệt sức. Vì vậy, khuyến cáo những người thận yếu hoặc mắc các bệnh về thận nên ăn ít hoặc không nên ăn dưa hấu để đảm bảo sức khỏe

Gây đầy hơi, buồn nôn

Tác dụng phụ của chất chống oxy hóa lycopene chứa trong dưa hấu là gây nên hiện tượng đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn nếu khối lượng lớn chất này được đưa vào cơ thể và không được hấp thụ hết.

Do đó, khi có hiện tượng nôn và buồn nôn thì bạn nên dừng ngay việc ăn dưa hấu lại và có biện phát “giải độc” kịp thời.

Giảm huyết áp

Dưa hấu có tác dụng hạ huyết áp vì vậy nó rất tốt cho người bị cao huyết áp, nhưng nếu ăn quá nhiều, huyết áp hạ quá mức lại cũng là một mối lo lớn tới sức khỏe của bạn.

Không nên ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn


Dưa hấu là loại hoa quả chứa nhiều nước, nếu ăn ngay trước và sau bữa ăn, những thành phần trong phần lớn lượng nước trong dưa hấu sẽ làm loãng dịch tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của cơ thể. Đồng thời với lượng nước lớn vào cơ thể sẽ chiếm phần lớn dung tích chứa của dạ dày gây cảm giác no, giảm yếu tố kích thích ăn uống, ảnh hưởng tới sức khỏe (đặc biệt là sức khỏe trẻ em, thai phụ).

1 nhận xét:

Copyright © 2015 Nấu Ăn Là Một Nghệ Thuật
| Distributed By Gooyaabi Templates